Copy Trading

การ copy trading นั้นเหมือนกับการที่คุณทำตามนักเทรดที่ประสบความสำเร็จ แม้ว่าผู้ที่ทำการเทรดเช่นนี้จะไม่มีความรู้ด้านการเทรดมาก่อนก็ยังสามารถเลือกการเทรดเช่นนี้ได้ ข้อดีที่เป็นที่ประจักษ์แจ้งคือความง่ายนั่นเอง เพราะคุณไม่ต้องทำอะไรเลยเพียงแค่เลือกนักเทรดตามโปรไฟล์ที่คุณได้ศึกษามาอย่างดีแล้วและคุณก็ทำการเทรดตามนักเทรดเหล่านั้นนั่นเอง

copy tradingเหมาะกับคุณหรือไม่

  • ลองสำรวจดูว่าคุณเป็นมือใหม่หัดเทรดหรือไม่

หากคำตอบคือใช่ นั่นหมายความว่าคุณยังไม่มีความเข้าใจในเรื่องตลาดการเทรดนั้นดีพอ และยังไม่สามารถที่จะจับต้นชนปลายสำหรับวิธีการเทรดต่างๆอยู่ แต่คุณมีความสนใจในเรื่องการลงทุน เมื่อเป็นดังนี้แล้วการเทรดลักษณะนี้จึงเหมาะกับคุณ เพราะเมื่อคุณอยากจะลองเข้าใจตลาดและวิเคราะห์ข่าวเศรษฐกิจให้ดีแล้ว คุณอาจจะเลือกเดินตามนักเทรดที่ประสบความสำเร็จเพื่อเป็นผู้ชี้นำให้คุณได้ผลลัพธ์ที่ดีตามพวกเขาเหล่านั้นได้ ใช้เว็บไซต์ https://www.forextime.com/th/investments/fxtm-invest/copy-trading

  • คุณมีเวลาในการนั่งเทรดตลอดทั้งวันหรือไม่

การเทรดลักษณะนี้เป็นการเทรดที่ผู้ลงทุนนั้นไม่ต้องเสียเวลานั่งวิเคราะห์ตารางเศรษฐกิจ หรือ การวิเคราะห์ตลาดให้วุ่นวาย เพราะเพียงแค่คุณเลือกผู้ที่คุณต้องลอกเลียนแบบการเทรดแล้ว คุณก็จะสามารถทำกำไรหรือขาดทุนตามเข้าเหล่านั้นไปได้เลยแต่การเลือกนั้นคุณต้องทำการศึกษาให้รอบคอบว่าอัตราเฉลี่ยการเทรดของเขาในเรื่องกำไรหรือขาดทุนนั้นคุณสามารถรับได้หรือไม่ ซึ่งวิธีการเลือกนี้คุณอาจจะเลือกนักเทรดที่มีโปรไฟล์การลงทุนในระดับเดียวกับคุณที่สามารถพอรับได้ หากคุณเลือกผู้ที่ลงทุนในระดับสูงเกินตัว เมื่อเกิดการสูญเสียคุณก็อาจจะต้องขาดทุนตามไปด้วยนั่นเอง

  • คุณมีวินัยการฝึกฝนกลยุทธ์การเทรดเพียงพอหรือไม่

แน่นอนว่าการเทรดนั้นจำเป็นจะต้องใช้กลยุทธ์ที่หลากหลายเข้าด้วยกัน และไม่ใช่เพียงแค่ข้ามคืนคุณจะสามารถเรียนรู้ทุกสิ่งทุกอย่างได้ในคืนเดียว เพราะสิ่งเหล่านี้ต้องใช้เวลาในการฝึกฝนให้เกิดความชำนาญจึงจะสามารถลงสนามจริงได้อย่างมั่นใจ ดังนั้นสิ่งที่ขาดไม่ได้คือวินัยที่คุณต้องฝึกฝนอยู่ทุกวัน หากแต่คุณได้พยายามศึกษาและบริหารกลยุทธ์ของคุณอย่างเต็มที่แล้ว แต่ไม่สามารถทำตามได้ การเลือกการเทรดนลักษณะนีถือเป็นอีกตัวช่วยที่จะทำให้คุณสามารถลงทุนได้อีกทางหนึ่ง

สรุป

ในการเลือกเทรดแบบcopy tradingนี้คุณจำเป็นต้องเลือกและศึกษาโปรไฟล์ของผู้ที่คุณต้องการคัดลอกการเทรดให้ดีเสียก่อน โดยเบื้องต้นอาจจะเลือกจากผู้ที่มีประสบการณ์การเทรดกว่าสองปีขึ้นไปหรือเป็นผู้ที่ไม่ได้ลงทุนเงินในระดับที่สูงเกิดเอื้อมรวมทั้งควรพิจารณาจากประวัติการเทรด และสถิติย้อนหลังของผู้นำคนนั้น แม้ในช่วงการเลือกนี้จะทำให้คุณต้องใช้เวลาในการศึกษาโปรไฟล์มากสักหน่อยแต่เป็นสิ่งที่คุ้มค่าต่อการเริ่มต้นที่ดีเพราะการเริ่มต้นที่ดีมีชัยไปกว่าครึ่ง